Người tốt - việc tốt

Hiệu trưởng “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”

08:55 - Thứ Tư, 08/11/2023 Lượt xem: 4001 In bài viết

ĐBP - Là hiệu trưởng của Trường Phổ thông DTBT - Tiểu học Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ đến nay được 19 năm, cô Lò Thị Thùy đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh nhiều năm, được UBND tỉnh tặng Bằng khen và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Hiệu trưởng Lò Thị Thuỳ và học sinh Trường Phổ thông DTBT - Tiểu học Nà Hỳ. Ảnh: Ðỗ Thành Trung

Gần 33 năm công tác trong ngành giáo dục, với cô có biết bao kỷ niệm vui buồn về mái trường, đồng nghiệp và bao thế hệ học sinh thân yêu. Năm 1990, tốt nghiệp sư phạm, cô Thùy được phân công công tác tại Trường THCS Nậm Hàng (nay thuộc huyện Nậm Nhùn, Lai Châu). Ðến năm 1997 cô đã quyết định chuyển công tác lên xã biên giới Nà Hỳ và trở thành nữ giáo viên đầu tiên dạy ở đây. Bằng tình yêu nghề và kinh nghiệm đúc kết trong quá trình giảng dạy, cô Thùy đã vững vàng “chèo lái” để Trường Phổ thông DTBT - Tiểu học Nà Hỳ trở thành một trong những cánh chim đầu đàn của ngành Giáo dục huyện Nậm Pồ. Những thành tích mà Trường Phổ thông DTBT - Tiểu học Nà Hỳ đạt được như: Nhiều năm liền được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, năm 2019 được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Ðến nay Trường Phổ thông DTBT - Tiểu học Nà Hỳ đã được đầu tư xây dựng khang trang, chất lượng công tác giáo dục ngày càng được quan tâm đúng mức. Hiện nay, nhà trường có gần 80 cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy ở 20 điểm bản, trong đó có một điểm trường trung tâm và toàn trường có 831 học sinh theo học đúng độ tuổi.

Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, cô Lò Thị Thùy còn là người mẹ, người vợ có ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Hiện nay con gái lớn của cô đang công tác tại Tòa án nhân dân tỉnh, con trai út đang học đại học. Ðể có một gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan và người chồng biết chia sẻ, yêu thương như vậy, cô Thùy cho biết vai trò của người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng. Bản thân cô luôn xác định mình phải là tấm gương mẫu mực để các con noi theo. Bên cạnh hướng dẫn các con học văn hóa, cô Thùy luôn giáo dục các con sống có nhân cách, đạo đức, biết yêu thương, chia sẻ với mọi người. Gần 33 năm gắn bó với sự nghiệp cao quý “trồng người”, nhà giáo Lò Thị Thùy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, hết mực yêu thương chồng con và lối sống chân thành, hòa đồng, cởi mở, được bạn bè, đồng nghiệp mến phục, phụ huynh và học sinh tin yêu.

Ðỗ Thành Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top